Yên Thịnh nỗ lực nâng cao chất lượng bộ phận “Một cửa”
Yên Thịnh nỗ lực nâng cao chất lượng bộ phận “Một cửa”
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Nên trong thời gian qua xã Yên Thịnh đã triển khai đồng bộ, mục đích nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Có thể nói, trong số các nội dung như cải cách thể chế, cải cách hành chính công, hiện đại hoá hành chính, thì nội dung cải cách thủ tục hành chính được đặc biệt chú trọng; phương thức giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” hiện đại, đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy định về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính, tạo lòng tin cho bà con nhân dân khi đến liên hệ xử lý công việc hành chính. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã thực hiện là 492 hố sơ. Trong đó số hồ sơ trực tuyến một phần là 40 hồ sơ; số hồ sơ trực tuyến toàn trình là 38 hồ sơ; số hồ sơ cung cấp thông tin trực tuyến là 414 hồ sơ.
Cùng với đó, thời gian qua UBND xã Yên Thịnh luôn quan tâm, nỗ lực bằng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng bộ phận “một cửa” cấp xã. Cụ thể, hằng năm UBND xã Yên Thịnh đã cho ban hành đầy đủ các kế hoạch, quyết định và các văn bản hướng dẫn, triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát cải cách TTHC, cơ chế “một cửa – một cửa liên thông”. Phân công nhiệm vụ, cụ thể cho từng cán bộ tại bộ phận một cửa, góp phần giải quyết các giao dịch của nhân dân hiệu quả, nhanh gọn.
Nhờ đó đến nay, bộ phận “một cửa” của xã đã bố trí trụ sở, trang thiết bị theo đúng quy định. Tại bộ phận “một cửa” của xã đã bố trí bảng niêm yết thông tin TTHC thuận tiện dễ tiếp cận, khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, quạt, máy tính có kết nối mạng, máy scan… phục vụ người dân đến giao dịch. Nhờ những nỗ lực và giải pháp đồng bộ, chất lượng bộ phận “một cửa” trên địa bàn xã đã từng bước được nâng lên, góp phần không nhỏ vào kết quả chung công tác cải cách TTHC của toàn xã.